Ý nghĩa của tiểu cảnh, non bộ trong kiến trúc


Tiểu cảnh, hòn non bộ từ lâu đã có vị trí nhất định trong đời sống chúng ta, đặc biệt đối với các nước phương Đông. Ý nghĩa của tiểu cảnh, non bộ trong kiến trúc rất được quan tâm. Từ rất xa xưa con người đã biết dùng tiểu cảnh, hòn non bộ để làm đẹp cảnh quan ngôi nhà, chùa chiền, cung điện, lăng tẩm,... Những công trình đó ngày nay vẫn còn tồn tại, được giữ gìn.



Trong bối cảnh xã hội phát triển hiện đại như hiện nay, tưởng chừng những thú chơi cây cảnh, non bộ đó cũng dần bị lãng quên, nhưng không phải, chúng vẫn được giữ gìn, phát huy và ứng dụng ngày càng rộng rãi trong kiến trúc nhà ở, nhà hàng, các công trình công cộng... và trở thành điểm nhấn cho những không gian đó.

1. Vai trò, vị trí của tiểu cảnh, non bộ trong kiến trúc hiện nay

Tiểu cảnh, hòn non bộ là những cảnh quan thu nhỏ của thiên nhiên được đưa vào trong kiến trúc nhằm mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà, các công trình. Ngoài ra, nó còn mang lại những ý nghĩa nhất định về phong thủy.



Một thực tế chứng minh cho điều này chính là việc sử dụng, ứng dụng hòn non bộ, tiểu cảnh ngày càng nhiều hiện nay nhằm kích thích tài lộc, mang lại công danh, may mắn,...

2. Đặc điểm, tính chất của tiểu cảnh, hòn non bộ

Đây là một thú chơi xuất hiện từ rất lâu đời, kéo dài hàng trăm, hàng nghìn năm lịch sử cho nên tiểu cảnh, hòn non bộ mang cho mình những nét đặc trưng nhất định mà không phải người chơi, người yêu thích nào cũng hiểu rõ được.



Non bộ, tiểu cảnh là hình ảnh thu nhỏ của thiên nhiên như núi non, sông hồ, cây cối, tất cả được chọn lọc và đưa vào một không gian nhất định, các yếu tố cấu thành được bố trí, sắp xếp sao cho hòa quyện vào nhau, bổ sung cho nhau tạo nên một cảnh đẹp cả về hình thức và ý nghĩa.
Ý nghĩa của mỗi tiểu cảnh, hòn non bộ được thể hiện thông qua hình dáng, bố cục, màu sắc, tính chất, thành phần, hướng nhìn, hướng tọa,...


Các thế núi trong hòn non bộ với các ý nghĩa khác nhau
Dựa vào thành phần người ta chia tiểu cảnh, hòn non bộ thành hai loại là khô và ướt.
Hòn non bộ, tiểu cảnh khô: được cấu thành bởi sỏi, đá, cây cảnh, hoa lá
Hòn non bộ, tiểu cảnh ướt: ngoài những yếu tố trên được bổ sung thêm hồ nước, thác nước chảy.

3. Ý nghĩa của tiểu cảnh, non bộ trong kiến trúc

Ý nghĩa của tiểu cảnh, non bộ trong kiến trúc là vấn đề rất được nhiều người quan tâm. Bởi vì nó không những mang lại cảnh quan đẹp cho công trình mà còn có những ý nghĩa sâu xa. Chẳng hạn như điều hòa không khí, cân bằng âm dương, sản sinh nguồn năng lượng tích cực, tạo nguồn sinh khí tốt lành cho ngôi nhà, kích hoạt tài lộc...
Tùy vào mục đích xây dựng mà tạo ra nhưng hòn non bộ, tiểu cảnh khác nhau về hình dáng, màu sắc, vật liệu.



Đây là những kiến thức mang tính chuyên sâu, bởi vậy, trước khi tiến hành khởi công gia chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, thầy phong thủy.
Nếu bạn yêu thích non bộ, tiểu cảnh và muốn mang những tác phẩm tuyệt đẹp đó vào không gian của bạn và đang còn phân vân chưa biết nên làm theo hình thức nào, hình dáng ra sao... thì hãy gọi ngay cho chúng tôi để được giải đáp hoặc chúng tôi sẽ đến và tư vấn tại nhà MIỄN PHÍ cho bạn
Hãy gọi điện và trải nghiệm dịch vụ của chúng tôiNonBộ Tiểu Cảnh Đà Nẵng.
Hotline: 0354 79 79 86
Gmail: nonbotieucanhdanang@gmail.com

0 nhận xét: